CEO Nguyễn Thị Thoa – Nàng Monna xinh đẹp, kiêu kỳ

Tình yêu với thời trang là thứ tình yêu khó chối từ và người sáng tạo ra tình yêu ấy lại càng khó rời bỏ hơn nữa.

Mong muốn mỗi sản phẩm của mình ra đời phải là duy nhất và đặc sắc nhất, doanh nhân Nguyễn Thị Thoa – Giám đốc Công ty Thời trang Monna mang tình yêu của mình với thời trang để gửi gắm vào Monna, và Monna đang làm tốt sứ mệnh cầu nối giữa người sáng tạo với người thưởng thức cái đẹp.

CEO Nguyễn Thị Thoa - người vẽ nên chân dung nàng Monna kiêu kỳ, xinh đẹp
CEO Nguyễn Thị Thoa – người vẽ nên chân dung nàng Monna kiêu kỳ, xinh đẹp

Công ty Thời trang Monna là một trong những thương hiệu Việt đi tiên phong trong việc khai sinh dòng sản phẩm thời trang vẽ tay (Hand Painted Fashion) tại Việt Nam. Sản phẩm thời trang của Monna đa dạng về mẫu mã, chủng loại, được chăm chút tỉ mỉ về chất lượng. Tất cả các mẫu họa tiết trang trí được vẽ tay thủ công hoàn toàn, tạo nên nét thẩm mỹ, gu thời trang tinh tế cho người sử dụng. Ngoài ra, các thiết kế tại Monna không quá cầu kỳ, khá đơn giản nhưng phù hợp xu hướng thời trang hiện đại, tạo nên tính trẻ trung, thanh lịch đầy nữ tính. Monna ra đời chính là kết quả tình yêu giữa doanh nhân Nguyễn Thị Thoa với thời trang.

Tạp chí Văn hóa Doanh nhân vừa có buổi trò chuyện với Doanh nhân Nguyễn Thị Thoa, người sáng lập ra thương hiệu thời trang Monna đang làm mưa làm gió trên thị trường thời gian gần đây.

nguyen-thi-thoa-nang-monna-xinh-dep-kieu-ky-2

Chào chị, là người tiên phong trong lĩnh vực thời trang vẽ tay, cho đến nay, thương hiệu Monna đã đạt được những thành tựu ấn tượng, vậy chị có những chia sẻ gì với những tín đồ yêu dòng sản phẩm này?

Trước hết, cảm ơn Tạp chí Văn hóa Doanh nhân đã dành cho tôi buổi phỏng vấn này.

Khi bước vào dòng thời trang vẽ tay, tôi khá bất ngờ trước việc dòng sản phẩm này lại được nhiều chị em yêu thích như thế. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng của Monna, những người đã góp phần làm nên một Monna như ngày hôm nay. Và hơn nữa, Monna sẽ tiếp tục đưa ra thị trường những mẫu quần áo mới để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Chị nhận ra niềm đam mê thiết kế và làm việc trong ngành thời trang này từ khi nào?

Đam mê thời trang từ nhỏ và tôi đã làm việc trong ngành thời trang hơn 15 năm. Riêng với dòng thời trang vẽ tay thì tôi mới bắt đầu khoảng 3 năm qua. Thương hiệu Monna ra đời từ giữa năm 2013 và ban đầu định nhắm tới thị trường thời trang đa dạng nhưng trong quá trình tìm kiếm sự khác biệt, tôi đã thử sức đầu tiên với mảng thời trang vẽ tay và đeo đuổi tới tận bây giờ.

Dường như đối tượng mà dòng thời trang chị đang kinh doanh khá kén chọn khách hàng, có bao giờ chị nghĩ sẽ chuyển sang một ý tưởng thời trang khác?

Lúc đầu tôi cũng băn khoăn không rõ thời trang vẽ tay dành cho phân khúc thị trường nào. Trong quá trình kinh doanh, tôi nhận thấy trang phục vẽ tay rất được chị em trưởng thành ưa thích và đón nhận. Khách hàng của Monna phần lớn là các chị em trưởng thành về tuổi đời và sự nghiệp, khá nhiều trong số đó là các chị doanh nhân thành đạt. Các chị đến với Monna không chỉ là người mua hàng mà còn là những người bạn với tôi, chúng tôi cùng nhau chia sẻ về công việc, đam mê và gia đình… Và từ đây tôi được kết bạn với nhiều người hơn. Cuộc sống của tôi cũng có những thay đổi tích cực hơn.

Có thể tôi sẽ có những ý tưởng về mảng thời trang khác, nhưng Monna sẽ không từ bỏ thời trang vẽ tay.

IMG_4072

Vậy mẫu người phụ nữ mà chị đã và đang cố gắng truyền tải xuyên suốt các bộ sưu tập của mình là như thế nào?

Như đã nói ở trên, các bộ sưu tập thời trang của Monna đều nhắm tới hình ảnh phụ nữ thành đạt, vì vậy các thiết kế đều cố gắng thể hiện sự trang trọng và nữ tính, kín đáo nhưng gợi cảm, cá tính và thân thiện… Không những thế, các thiết kế còn phải có tác dụng che lấp những khiếm khuyết hình thể do tác động của thời gian.

Ngành nghề nào cũng vậy, cũng có những cạnh tranh, đối chọi nhau để tồn tại, không biết chị đã trải qua những khó khăn nào để có được ngày hôm nay?

Ban đầu, tôi chọn hướng đi ít cạnh tranh, đó là thời trang vẽ tay. Vào thời điểm khởi đầu, thời trang vẽ tay chỉ có mảng áo dài. Nhưng tôi không bắt đầu với áo dài mà với các trang phục nữ khác. Đó là sự lựa chọn tuyệt vời. Thời điểm đó thương hiệu thời trang vẽ tay (trừ áo dài) chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Bây giờ, vào google gõ “thời trang vẽ tay”, có thể thấy hàng chục thương hiệu. Nhưng khó khăn với Monna không phải ở cạnh tranh mà ở chỗ thuyết phục thị trường. Monna đã phải trải qua những ngày tháng vô cùng gian nan, vì là thời trang vẽ tay, nên phải nắm bắt được gu thẩm mĩ không chỉ đối với kiểu dáng quần áo mà còn họa tiết vẽ tay trên đó. Với khâu thiết kế cũng không hề dễ dàng, một thiết kế tốt phải hài hòa, kết hợp được kiểu dáng và họa tiết, và ngoài việc cần thợ may khá còn cần họa sĩ biết cách thể hiện ý đồ thiết kế…

Nói về cạnh tranh, tôi không sợ. Với tôi, cạnh tranh không phải là hạ gục đối thủ. Thực ra, tôi mong có nhiều thương hiệu thời trang vẽ tay trên thị trường, vì thị trường thời trang vẽ tay hiện nay còn khá nhỏ, có thêm nhiều thương hiệu nghĩa là thị trường mở rộng, thời trang vẽ tay được thị trường chấp nhận, và thị trường càng rộng thì Monna càng có cơ hội phát triển. Nhưng, với kinh nghiệm của người đã trải qua, tôi muốn nhắn nhủ rằng xây dựng thương hiệu thời trang vẽ tay không phải dễ, ở thời điểm này số thương hiệu thành công chỉ có thể “đếm trên đầu ngón tay”.

Được biết, bên cạnh việc đẩy mạnh thương hiệu trong nước, chị còn mong muốn đưa thương hiệu mình ra thế giới, không biết ước mơ của chị đã thực hiện tới đâu?

Khách hàng của Monna không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Họ khá quan tâm đến trang phục trang trí bằng các hình vẽ, nhất là khách hàng đến từ các nước châu Âu hoặc Mỹ. Có người gợi ý với tôi nên mở cửa hàng hoặc xuất khẩu hàng tới nước họ, họ còn tư vấn về mẫu mã phù hợp với thị trường. Tuy nhiên, tôi nhận thấy gu thời trang của họ hơi khác với thị trường trong nước và để “đem chuông đi nước người” thì Monna phải đầu tư nhiều hơn vào thiết kế, nhân lực và năng lực sản xuất.

Động lực nào khiến chị đủ tự tin để giữ vững lập trường và tiếp tục công hiến để đạt được thành công?

Trước khi bước chân ra thị trường, tôi phải lựa chọn: kinh doanh thời trang có thương hiệu sẵn hay kinh doanh thời trang với thương hiệu do mình xây dựng. Và rồi, tôi đã lựa chọn mảng thứ 2 vì đam mê thiết kế mặc dù nhiều người nói xây dựng thương hiệu là vô cùng khó khăn. Đến bây giờ tôi hoàn toàn tự tin để bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Đối với tôi, động lực chính là niềm đam mê và niềm tin vào nỗ lực bản thân.

Một câu hỏi hơi riêng tư dành cho chị, không biết ai là người có ảnh hưởng lớn nhất đến những quyết định trong sự nghiệp của chị?

Wow! Đây là câu hỏi thuộc “bí quyết” của Monna, tôi xin phép không trả lời. Tôi chỉ có thể nói rằng, phần lớn nếu không nói là hầu hết phụ nữ thành công trong sự nghiệp đều có một hậu phương vô cùng vững chắc, nơi quyết định những mục tiêu trong cuộc sống của họ.

Cảm ơn chị rất nhiều và chúc cho Monna ngày càng lớn mạnh!

(Theo Tạp chí Văn hóa Doanh nhân 6/2016)